ผู้ช่วยศาสตราจารย์กสิณ ประกอบไวทยกิจและผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีดา พิชยาพันธ์ เข้าพบ คุณชินณวุฒิ วิลยาลัย ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับแนวทางในการบูรณะซ่อมแซมและปรับปรุงภูมิสถาปัตย์และสิ่งปลูกสร้างของวัดผาลาด

ผู้ช่วยศาสตราจารย์กสิณ ประกอบไวทยกิจ ผู้ช่วยคณบดีวิทยาลัยพหุวิทยาการและสหวิทยาการ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีดา พิชยาพันธ์ ประธานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สาขาภาคเหนือ 1 พร้อมด้วยคณาจารย์และนักศึกษาจากภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าพบ คุณชินณวุฒิ วิลยาลัย ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับแนวทางในการบูรณะซ่อมแซมและปรับปรุงภูมิสถาปัตย์และสิ่งปลูกสร้างของวัดผาลาด ซึ่งอยู่ในเขตโบราณสถาน ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ตามนโยบายของท่านอธิบดีกรมศิลปากร (คุณพนมบุตร จันทรโชติ)

โดยจะได้มีการบูรณาการองค์ความรู้ในเชิงวิศวกรรม สถาปัตยกรรม ให้ถูกต้องตามหลักวิชาการและเป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับตามพระราชบัญญัติโบราณสถานแห่งชาติ ณ สำนักศิลปากรที่ 7 จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567