ประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าการร่าง พรบ. การกลับไปใช้สิทธิในการรับบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

กรมบัญชีกลางเดินหน้าเสนอกฎหมาย Undo กบข.

ตามที่มติคณะรัฐมนตรี จะเห็นชอบในหลักการตามที่กระทรวงการคลังเสนอ “ร่าง พรบ. การกลับไปใช้สิทธิในการรับบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2494 พ.ศ. …” แต่มีการยุบสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 จึงทำให้สภาผู้แทนราษฎรไม่สามารถพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวต่อไปได้ ทั้งนี้คณะที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คสช.ซึ่งมีดร.วิษณุ  เครืองาม เป็นประธานได้ประชุมพิจารณาร่าง พรบ.ดังกล่าว ซึ่งประธานเห็นว่าร่าง พรบ.ดังกล่าวเป็นกฎหมายที่ดี มีประโยชน์ จึงเห็นควรให้นำร่าง พรบ.เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และกำหนดให้มีผลบังคับใช้ในต้นเดือนธันวาคม 2557 นั้น บัดนี้เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางของร่าง พรบ.จึงได้กำหนดระยะเวลาการแสดงความประสงค์จะใช้สิทธิ UNDO ใหม่ ดังนี้
  1. สำหรับผู้รับบำนาญ แจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่กฎหมายบังคับใช้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558 และหากต้องคืนเงินส่วนต่างให้ชำระคืนแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2558
  2. ข้าราชการผู้มีสิทธิ(เป็นสมาชิกก่อนวันที่ 27 มีนาคม 2540)แจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่กฎหมายบังคับใช้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558 โดยสมาชิกภาพ กบข.จะสิ้นสุดในวันที่ 1 ตุลาคม 2558 และจะได้รับเฉพาะเงินสะสมและผลประโยชน์ตอบแทนจากเงินสะสม กบข. เท่านั้น

ทั้งนี้ สามารถติดตามความคืบหน้าอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ www.gpf.or.th (เว็ปไซต์กบข.) หรือ ติดต่อได้ที่ Call center โทร.1179 กด 6

]]>