ประชาสัมพันธ์งานวิจัยมุ่งเป้าประจำปีงบประมาณ 2557 เพื่อตอบสนองความต้องการในการพัฒนาประเทศ 12 กลุ่มเรื่อง ของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

ตามที่ รองคณบดีฝ่ายวิจัย บริการวิชาการ และวิเทศสัมพันธ์ ได้เข้าร่วมประชุมชี้แจงกรอบการวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2557 ของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการรับข้อเสนอการวิจัย และกรอบการวิจัยที่ วช. ให้ทุนอุดหนุน ประจำปีงบประมาณ 2557 รวมแถึงแนะนำขั้นตอน วิธีการสนับสนุนทุนวิจัย และวิธีการเขียนข้อเสนอการวิจัยที่ถูกต้อง และให้เป็นไปตามเงื่อนไขของ วช. นั้น
บัดนี้ วช. ได้เปิดรับข้อเสนอการวิจัยมุ่งเป้า 12 กลุ่มเรื่อง ประจำปีงบประมาณ 2557 ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม – 4 ตุลาคม 2556 ซึ่งมีกรอบการวิจัย ดังนี้ 
1. ข้าวเพื่อการเพิ่มผลผลิตและมูลค่าเพิ่ม
2. มันสำปะหลังเพื่อเพิ่มผลผลิตและเพิ่มมูลค่า
3. ยางพาราเพื่อเพิ่มรายได้
4. ปาล์มน้ำมันเพื่อเพิ่มมูลค่าและลดต้นทุนการผลิต
5. การเพิ่มมูลค่าอ้อยและน้ำตาล
6. สมุนไพรไทย
7. การบริหารจัดการการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้
8. โลจิสติกส์และโซ่อุปท่านเพื่อลดต้นทุนการผลิต
9. สานเกลียวคู่นวัตกรรมด้านพลาสติกชีวภาพในประเทศไทย
10. สิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลง
11. การศึกษาและสร้างสรรค์การเรียนรู้
12. เทคโนโลยีอุตสาหกรรมเพื่อวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)
13. การแพทย์และสาธารณสุขเพิ่มประสิทธิภาพ (จะประกาศกรอบภายในเดือนกันยายน 2556)
 
ในการนี้ งานบริหารงานวิจัยฯ ใคร่ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้คณาจารย์และนักวิจัยที่สนใจยื่นข้อเสนอการวิจัยดังกล่าว โดยมีขั้นตอนการส่งข้อเสนอและแบบฟอร์มตามเอกสารที่แนบ ทั้งนี้ ใคร่ขอให้ผู้ที่มีความประสงค์จะยื่นข้อเสนอดำเนินการตามกำหนดระยะเวลาที่ วช. ได้กำหนด พร้อมส่งเอกสารที่ครบถ้วนตามข้อกำหนดของ วช. ให้กับงานบริหารงานวิจัยฯ ภายในวันที่ 11 ตุลาคม 2556 เพื่อประสานงานกับ มช. ในการออกหนังสือนำส่งต่อไป
หมายเหตุ : งานบริหารงานวิจัยฯ ได้ประสานงานกับ วช. เกี่ยวกับรายละเอียดกรอบวิจัยในแต่ละกลุ่มเรื่อง ได้รับแจ้งว่า ยังไม่ได้ upload รายละเอียดบนหน้าเว็บของ วช. ทั้งนี้ หากคณาจารย์หรือนักวิจัยท่านใด สนใจสามารถสอบถามหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานบริหารงานวิจัยฯ ชั้น 6 อาคาร 30 ปี ค่ะ
สำเนาแจ้ง : ขอความอนุเคราะห์ผู้ประสานงานภาควิชาฯ ทุกท่าน ได้ประชาสัมพันธ์ให้กับคณาจารย์ในสังกัดทราบ และพิจารณายื่นข้อเสนอโครงการ ขอบคุณค่ะ

//Download เอกสาร//
]]>