ส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการ ด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ วิศวะคอมฯ มช. จัดโครงการ CPE Coding Box High School Edition 2025

              ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการ CPE Coding Box High School Edition 2025 โดยได้รับเกียรติจากรองคณบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พฤษภ์ บุญมา เป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรม ในวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม 2568 เวลา 15.30 น. ณ ห้อง Slope คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

              โครงการดังกล่าวฯ จัดขึ้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และการประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมไอทีต่อไปในอนาคต และเพื่อสร้างกิจกรรมทางวิชาการด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ โดยมีนักเรียนมัธยม จํานวน 49 ทีม จาก 39 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยมีผลการแข่งขันดังต่อไปนี้

รางวัลประเภททีม

ชนะเลิศ  ทีม YeLlOw โรงเรียนสตรีศรีน่าน จ.น่าน
รองชนะเลิศอันดับ 1  ทีม NTP_BWS โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จ.ลำปาง
รองชนะเลิศอันดับ 2  ทีม CodeJahMaiWaiLaewทีม โรงเรียนนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์
อันดับ 4 ทีม Ingenierie de Louis โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่
อันดับ 5  ทีม NigerSlayer โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย

รางวัลประเภทรายบุคคล

ชนะเลิศ นายณัฐดนัย วงศ์สมศักดิ์  โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จ.ลำปาง
รองชนะเลิศอันดับ 1  นายภูมิเพชร ขุนเพชร  โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย
รองชนะเลิศอันดับ 2  นายณัฐภณ ทับทิมโต โรงเรียนนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์
อันดับ 4 นายภูบดินทร์ ศรีบาล โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่
อันดับ 5  นายฐิติกร คำอ้าย โรงเรียนสตรีศรีน่าน จ.น่าน

รางวัลพิเศษประเภททีม

ทีม YeLlOw โรงเรียนสตรีศรีน่าน จ.น่าน
ทีม NTP_BWS โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จ.ลำปาง

การแข่งขันในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยในการพัฒนาและประยุกต์ใช้ทักษะด้านการเขียนโปรแกรมอย่างน่าประทับใจ ทางคณะฯ และทีมผู้จัด ขอขอบคุณทุกโรงเรียนที่ให้การสนับสนุนและทุกคนที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้

อ้างอิงผลการแข่งขันจาก และขอขอบคุณรูปภาพจาก CPE Coding Box : https://www.facebook.com/share/1BPFFaDJDp/

#CPECodingBox2025 #CodingCompetition #เด็กสายไอที#อนาคตโปรแกรมเมอร์ #CPECMU #ENGINERRING_CMU #IEEECMUTH