ENG, CMU Welcomes Delegation from Wenzhou Medical University

            เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 คณะวิศวกรรมศาสตร์ได้เปิดบ้านต้อนรับคณะผู้แทนจากมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์เหวินโจว (Wenzhou Medical University – WMU) สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย Dr. Xia Yu พร้อมด้วยนักศึกษาสาขาแพทยศาสตร์ จำนวน 33 ราย ในโอกาสเยือนเพื่อศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์

            อาจารย์ ดร.ใฝ่ฝัน ตัณฑกิตติ รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานานาชาติทางวิศวกรรมศาสตร์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรและกิจกรรมนานาชาติที่ทางศูนย์ฯ ดำเนินการ เพื่อเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนกันในอนาคต พร้อมนำคณะผู้แทนเยี่ยมชมสถานที่สำคัญภายในคณะ เสริมสร้างสายสัมพันธ์ทางวิชาการระหว่างสองสถาบัน

            จุดเด่นของการเยือนครั้งนี้คือการบรรยายพิเศษโดย รองศาสตราจารย์ ดร.วัสสนัย วรรธนัจฉริยา ในหัวข้อ “Food Prompt เทคโนโลยีชาญฉลาดสำหรับการให้โภชนบำบัดและการผลิตอาหารแบบเฉพาะเจาะจง” ซึ่งได้จุดประกายความสนใจและแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าร่วมทุกท่าน

            กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างประเทศ และเปิดมิติใหม่แห่งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ข้ามศาสตร์ระหว่างวิศวกรรมศาสตร์และแพทยศาสตร์ อันจะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมที่จะยกระดับวงการสาธารณสุขและคุณภาพชีวิตของมวลมนุษยชาติในอนาคต