Engineering, CMU Welcomed Executive Delegation from Dong-A University, South Korea

            เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัชวาลย์ ชัยชนะ รองคณบดี ได้ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยดองอา ประเทศเกาหลีใต้ ประกอบด้วย:

1. Prof. Hae Woo Lee, President

2. Prof. Mira Jun, Dean, Office of Academic Affairs

3. Prof. Sang Mun Shin, Dean, Office of Admissions

4. Prof. Young Jin Ro, Former Dean, Office of Planning

5. Prof. Hyuntae Park, Dean, Office of International Affairs

6. Ms. Lily Yang, Coordinator, Office of International Affairs

โดยมีผู้แทนจากคณะฯ ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ฉัตรทินวัฒน์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิรันดร์ พิสุทธอานนท์ จากภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ และนางสาวณัฐนันท์ พันธุ์บุญปลูก นักวิเทศสัมพันธ์ ร่วมให้การต้อนรับ ณ หอเกียรติยศ ชั้น 6 อาคาร 30 ปี

การเยือนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือทางวิชาการ รวมถึงแผนการเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการประชุมวิชาการในอนาคตทั้งที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และเชียงใหม่ ประเทศไทย ในระหว่างการประชุม รองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ฉัตรทินวัฒน์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิรันดร์ พิสุทธอานนท์ ได้นำเสนอโครงการวิจัยที่สนับสนุนการดำเนินงานทางการแพทย์ เพื่อเป็นข้อมูลในการสร้างความร่วมมือร่วมกันในอนาคต

การเยือนครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการสร้างความร่วมมือที่เข้มแข็งระหว่างสองมหาวิทยาลัย การหารือรวมถึงความเป็นไปได้ในการทำวิจัยร่วมกัน การพัฒนาหลักสูตรสองปริญญา และโอกาสสำหรับนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ในการฝึกงานและสหกิจศึกษาในประเทศเกาหลีใต้ ด้วยความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งของมหาวิทยาลัยดองอากับภาคอุตสาหกรรม โอกาสเหล่านี้จะสามารถมอบประสบการณ์ระดับนานาชาติที่มีคุณค่าให้กับนักศึกษา มช.