สนง. วิศวฯ มช. สร้างทักษะการปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐานแก่บุคลากรและ นศ. พร้อมซ้อมแผนอพยพเสมือนจริงกรณีเกิดแผ่นดินไหวและอัคคีภัย ประจำปี 2566

งานบริหารทั่วไป สำนักงานคณะวิศวกรรมศาสตร์ จัด “โครงการเตรียมความพร้อมกรณีเกิดภัยพิบัติอันเนื่องมาจากแผ่นดินไหวและอัคคีภัย” ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้บริหารเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ โดยรองคณบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย ตันชัยสวัสดิ์ เป็นประธานกล่าวเปิดในการบรรยายภาคเช้า และในภาคบ่ายได้รับเกียรติจากผู้ช่วยคณบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงไกร อรุโณทยานันท์ โครงการจัดขึ้นในวันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 7 อาคาร 30 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์

โดยโครงการดังกล่าวมุ่งเน้นให้บุคลากรและนักศึกษาได้มีความรู้พื้นฐานและทักษะในการป้องกันตนเองจากภัยพิบัติ มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนมีทักษะในการช่วยเหลือผู้อื่นในเบื้องต้นได้ โดยการอบรมมีการให้ความรู้ทั้งภาคบรรยายและภาคปฏิบัติ อาทิเช่น การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การให้ความรู้เรื่องการใช้เครื่อง ADE Four และมีการฝึกปฏิบัติซ้อมแผนอพยพภัยเสมือนจริง เพื่อให้เกิดความเข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติตนที่ถูกต้อง