ผนึกกำลังวิศวฯ มช. มุ่งสู่ยอดดอย ในประเพณีรับน้องขึ้นดอย 2566

นักศึกษาปัจจุบัน และนักศึกษาเก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมประเพณีรับน้องขึ้นดอย 2566 ในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เริ่มตั้งแต่เวลา 03.00 น. ศิษย์ปัจจุบัน และศิษย์เก่าของคณะวิศวกรรมศาสตร์พร้อมกัน ณ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนจะเริ่มเคลื่อนขบวนไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มุ่งเน้นให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้แคมเปญ “My Waste, My Responsibility ขยะใครสร้าง คนนั้นรับผิดชอบ” สอดคล้องกับการเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral University)

ในส่วนของรูปขบวน นั้น ด้านหน้าของขบวนนำโดยตัวแทนนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 3 ทำการเชิญเสลี่ยงช้างแก้ว ตามด้วยนักศึกษาปีที่ 4 ปีที่ 1 ปีที่ 2 และปีที่ 3 ปิดท้ายขบวนด้วยนักศึกษาเก่าของคณะฯ โดยนักศึกษาปัจจุบันและนักศึกษาเก่าจะวิ่งผ่านโค้งขุนกันชนะนนท์อย่างไม่หยุดพักในเวลา 07.30 น. โดยประมาณ จากนั้นนักศึกษาปีที่ 1 จึงได้เดินทางขึ้นไปยังด้านบนของวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อน้อมจิตนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่

ประเพณีรับน้องขึ้นดอยไม่เพียงแต่เป็นการสืบสานประเพณีอันดีงาม แต่ยังเป็นการหลอมรวมใจชาววิศวฯ มช. ให้เป็นหนึ่งเดียว เพราะอาศัยความร่วมมือร่วมใจตั้งแต่ขั้นตอนการประกอบเสลี่ยงช้างแก้ว การฝึกซ้อมรูปขบวนของนักศึกษาทุกชั้นปี เพื่อฝึกความรับผิดชอบต่อหน้าที่ แสดงถึงมิตรภาพจากรุ่นพี่ สู่รุ่นน้องทำให้ให้สายสัมพันธ์ของทั้งศิษย์ปัจจุบัน และศิษย์เก่าในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่แน่นแฟ้นไม่เสื่อมคลาย