วิศวะ มช. ร่วมงานแถลงข่าว CMU Marathon 2024

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดยรองคณบดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรรถพล สมุทคุปติ์ ร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรมการวิ่งการกุศลมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ – เชียงใหม่มาราธอน 2567 ครั้งที่ 8 (CMU – Chiang Mai Marathon 2024)  ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ ออดิทอเรียม ชั้น 3 อาคารศูนย์นวัตกรรมการสื่อสาร (CIC) คณะการสื่อสารมวลชน มช.

กิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และสมาคมนักศึกษาเก่า มช. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 60 ปี แห่งการสถาปนา มช. ตลอดจนนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระกนิษฐา   ธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษา มช. และสำนักงานหอพักนักศึกษา ภายในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เป็นผู้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน คุณสุมิตร เพชราภิรัชต์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่า มช. ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการ เป็นผู้กล่าวถึงธีมของงาน ประเภทนักวิ่ง ระยะทางและรางวัล คุณสมยศ วงษ์ทองสาลี ที่ปรึกษาสมาคมนักศึกษาเก่า มช. ในฐานะรองประธานกรรมการอำนวยการ ให้ข้อมูลเส้นทางการแข่งขัน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เดช ดำรงศักดิ์ จากสถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มช. ให้ข้อมูลแนวคิดการจัดงาน Carbon Neutral Event ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มช. ในฐานะประธานอนุกรรมการฝ่ายลงทะเบียน ให้ข้อมูลกำหนดการ ขั้นตอนการรับสมัคร และการรายงานตัว ปิดท้ายด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐ วรยศ ปรึกษาสมาคมนักศึกษาเก่า มช. ในฐานะรองประธานกรรมการอำนวยการ ให้ข้อมูลเสื้อวิ่งและเสื้อรางวัล ขอสนับสนุนการบริจาค และช่องทางการสอบถามข้อมูล

กิจกรรมดังกล่าวเปิดระบบรับสมัครรอบ VIP และการันตีจาก VR ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 และรับสมัครรอบปกติทั้ง Onsite และ VR ทุกระยะ ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 หรือเมื่อครบจำนวนนักวิ่ง 7,000 คน โดยกำหนดการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2567 ซึ่งคณะวิศวกรรมศาสตร์ มช. ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานในฝ่ายจัดการเส้นทางการแข่งขันและความปลอดภัย การจัดการเส้นทางการแข่งขัน และการกำกับพาหนะนำและตามขบวน ดังเช่นปีที่ผ่านมา

ขอขอบคุณภาพจากคณะกรรมการสมาคมนักศึกษาเก่า มช.