วิศวฯ มช. จับมือกับ บริษัท เอส เค เอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนาม MOU ว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ

            คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับ บริษัท เอส เค เอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ หอเกียรติยศ ชั้น 6 อาคาร 30 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์

            ในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ธงชัย ฟองสมุทร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ คุณทวิวัชร์ เรืองปัญญาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เค เอฟ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ลงนามและมีผู้ร่วมลงนามพยานได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภิญโญ พวงมะลิ หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล  และ คุณไชยา  เฉยบำรุง ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด บริษัท เอส เค เอฟ (ประเทศไทย) จำกัด

            บริษัท เอส เค เอฟ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับลูกปืนและตลับลูกปืน โดยมีฐานการผลิตและการดำเนินงานในหลายประเทศทั่วโลก บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความยั่งยืนในการใช้งานผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ SKF ยังมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการพลังงานและการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม

            ข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวมุ่งเน้นด้านการจัดการและสนับสนุนการฝึกงานและสหกิจศึกษา ตลอดจนการสนับสนุนการเรียนการสอนทางด้านเทคโนโลยีภายในโรงงาน การตรวจสอบคุณภาพของกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ด้านระบบจักรกลภายในโรงงาน และด้านวิศวกรรมอื่นๆ เพื่อให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพิ่มพูนประสบการณ์ และความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดงานสายวิศวกรรม